4 Bước Khai Trương Cửa Hàng Bạn Nhất Định Phải Biết

Khai trương cửa hàng không chỉ là sự kiện cực kì quan trọng đánh dấu việc khởi sự kinh doanh của cửa hàng mà còn là thời điểm quan trọng để truyền thông quảng bá thương hiệu. Một buổi khai trương thành công sẽ mang lại tiếng vang cho cửa hàng và thu hút một lượng khách không nhỏ. Dễ thấy điển hình là các thương hiệu trà sữa lớn du nhập vào Việt Nam, bạn có thể thấy công tác chuẩn bị và tổ chức lễ khai trương cửa hàng cực kì quy mô và hoành tráng.
khai trương cửa hàng

1. Lên ý tưởng tổ chức khai trương cửa hàng

Kế hoạch, kịch bản chương trình khai trương cửa hàng phải được chuẩn bị thật kĩ lưỡng.
Từ việc xác định đối tượng khách hàng là ai, sự kiện sẽ làm theo ý tưởng nào: vui nhộn, hài hước hay sang trọng lịch lãm sẽ tùy vào thương hiệu của bạn. Các tiết mục dàn dựng trong chương trình phải có sự liên kết và gắn liền với sản phẩm, thương hiệu. Nếu có thể sáng tạo các trò chơi, tiết mục tạo điểm nhấn thì càng tốt.

2. Truyền thông chương trình khai trương cửa hàng

Ở thời đại 4.0 khi mà mạng xã hội và các phương tiện truyền thông phổ biến bạn có thể dễ dàng thông cáo báo chí, công chúng sự kiện tổ chức khai trương từ trước đó vài tuần hoặc vài tháng. Để tăng sức lan tỏa, bạn có thể tổ chức các mini game online hoặc tổ chức các cuộc thi nhằm kích thích sự tương tác và chia sẻ của khách hàng.

3. Chuẩn bị mâm lễ cúng khai trương

Là người Việt hẳn chúng ta đều mang văn hóa Á Đông trong mình, do đó việc chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương là điều không thể thiếu. Mâm cúng khai trương thường có những vật phẩm chính sau: bộ tam sên (thịt luộc – cua luộc – trứng luộc), mâm ngũ quả, hoa, nhang đèn, rượu, nước, muối, gạo, heo quay. Với mong muốn mang lại sự thịnh vượng tài lộc, mâm cúng lễ khai trương được chăm chút rất cẩn thận.
tổ chức khai trương cửa hàng

4. Tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Trong ngày khai trương cửa hàng, nhân sự của các bộ phận phải theo dõi và điều phối các hoạt động một cách nhịp nhàng để tạo hiệu ứng truyền thông cho sản phẩm, thương hiệu cao nhất. Từ việc tiếp đón khách mời, tổ chức các chương trình văn nghệ giải trí, các trò chơi có thưởng và quà tặng cho khách hàng đều phải được theo dõi kĩ lưỡng, tránh xảy ra sơ sót.

Scroll to Top