Các công ty tổ chức sự kiện âm nhạc đang có xu hướng gì?

Các sự kiện âm nhạc ngày càng nhiều và quy mô càng lớn, các công ty tổ chức sự kiện âm nhạc cũng liên tục cập nhật các xu hướng mới để các sự kiện âm nhạc ngày càng mới và hấp dẫn hơn. Vậy các xu hướng nào đang được ưa chuộng, chúng ta cùng công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp uy tín tìm hiểu nhé!

 Livestream các sự kiện âm nhạc

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội thì xu hướng livestream hiện tại đang rất phổ biến trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam. Một chuyên gia đã nhận định rằng: “Nếu các nghệ sĩ và thương hiệu biết sử dụng hình thức Livestream hiệu quả, họ có thể dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng và công chúng khổng lồ”. Bên cạnh đó, ông cũng thể hiện quan điểm rằng, rong tương lai, hòa nhạc livestream sẽ trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp âm nhạc trên toàn thế giới.
Một ưu thế khác mà bạn không thể nào bỏ qua livestream đó chính là chi phí tiết kiệm. Việc dùng livestream rẻ hơn rất nhiều so với việc phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình trong nước. Nếu như khán giả muốn xem sự kiện âm nhạc nhưng không có điều kiện đến trực tiếp thì hoàn toàn có thể xem bằng các thiết bị di động một cách dễ dàng. Thiết bị đó có thể là điện thoại thông minh hay máy tính bảng chẳng hạn.

Tại Việt Nam hiện nay, bạn sẽ thất có rất nhiều show âm nhạc đều có hình thức livestream như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng … Và điều đặc biệt đó là các sự kiện âm nhạc được livestream này nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả và truyền thông.

Truyền thông sự kiện âm nhạc

Các sự kiện âm nhạc cũng như các chương trình giải trí nói chung thì truyền thông trên các trang mạng xã hội có vẻ như là công cụ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc truyền thông offline. Vì các sự kiện ca nhạc thường hướng đến đối tượng là giới trẻ. Đây là những người có tần suất sử dụng mạng xã hội lớn.
Do đó việc truyền thông qua các kênh như Facebook, Instagram hay Twitter là rất hiệu quả. Lý do là hoạt động truyền thông này sẽ target được nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Và điều quan trọng hơn nữa là chi phí rẻ và hiệu quả truyền thông cao hơn so với rất nhiều kênh offline trước đây.

Ở khu vực chụp ảnh, check-in của sự kiện nếu được trang trí bắt mắt sẽ thu hút mọi người đến chụp ảnh. Đây cũng là một kênh truyền thông tích cực và hiệu quả để nhà tổ chức quảng bá cho sự kiện của mình. Bạn sẽ thấy sức mạnh của những cái Hashtag hoặc check-in tại địa điểm trên mạng xã hội là như thế nào.

Công nghệ hiện đại trong sự kiện âm nhạc

Nhiều người làm sự kiện âm nhạc lâu năm thường ví von rằng công nghệ trên sân khấu như một bộ môn nghệ thuật. Bạn thấy đấy, ngày càng có nhiều sự kiện âm nhạc sử dụng công nghệ. Mục đích của việc này là để tăng trải nghiệm cũng như tăng sự tương tác với người tham dự.
Những công nghệ thường được sử dụng trong thời gian gần đây như Mapping, VR, AR, Hologram và đặc biệt là Motion Capture. Chúng đang rất được ưa chuộng bởi vì nó vừa mang được trải nghiệm độc đáo, về cả phần hình ảnh và màu sắc, đồng thời tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của con người.

Du lịch kết hợp trải nghiệm sự kiện âm nhạc

Bên cạnh các sự kiện văn hóa xã hội thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách thì các lễ hội âm nhạc cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham dự và trải nghiệm. Đặc biệt, trong đó có cả những bạn trẻ quốc tế và trong nước.

Trải nghiệm văn hóa

Đây chính là những người khách hàng được đánh giá là tiềm năng mà nhiều trung tâm tổ chức các sự kiện đang khai thác và tìm kiếm. Lý do là họ là những người nắm bắt được tâm lý giới trẻ là thích đi du lịch và trải nghiệm văn hóa của từng vùng miền khác nhau.

Các bạn trẻ một khi đã lựa chọn đến với các Music Festival thì ngoài việc thưởng thức một “bữa ăn” âm nhạc thịnh soạn, các bạn còn được tham gia các hoạt động văn hóa của người dân địa phương. Các hoạt động bên lề thú vị đó có thể như là các điệu múa dân gian, các lễ hội truyền thống và đặc biệt hơn nữa là trải nghiệm văn hóa ẩm thực.

Xu hướng thu hút giới trẻ

Với ưu điểm là chi phí rẻ, kết hợp giữa du lịch và trải nghiệm âm nhạc, những tour du lịch này hiện nay đang được các bạn trẻ săn đón. Các đơn vị làm về sự kiện và các công ty du lịch cũng đều đưa ra nhận định rằng hình thức kết hợp hiện là xu hướng mới trong tổ chức sự kiện nói chung và là một phương pháp truyền thông hiệu quả, đặc biệt là trong các sự kiện âm nhạc lớn. Vì vậy, nếu bạn là một công ty tổ chức sự kiện âm nhạc thì hãy lưu ý xu hướng này để tham khảo cho các kế hoạch trong tương lai của mình nhé!