Cách Tổ Chức Lễ Khai Trương – Thời Gian, Địa Điểm, Kịch Bản Chi Tiết

tổ chức lễ khai trương

Là người Á Đông, đặc biệt là người Việt Nam chúng ta rất coi trọng lễ khai trương. Lễ khai trương được xem như là một dấu mốc quan trọng, là khởi nguồn cho sự phát triển hưng thịnh về sau. Để đảm bảo tổ chức lễ khai trương thuận lợi người tổ chức sự kiện phải cân nhắc kịch bản, địa điểm và thời gian thực hiện. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét trước khi tiến hành:
tổ chức lễ khai trương

1.Chọn thời gian tổ chức lễ khai trương

1.1 Ai là người quyết định thời gian tổ chức lễ khai trương

Thời điểm tổ chức khai trương thường do chủ doanh nghiệp, người thuê dịch vụ tổ chức sự kiện hoặc đội ngũ marketing của công ty quyết định. Nhưng vốn dĩ là người Á Đông rất coi trọng phong thủy. Nghĩa là xem xét ngày giờ, địa điểm thuận lợi hợp mệnh, tuổi tác với mong ước mọi sự thuận buồm xuôi gió.

1.2 Ngày giờ nào là tốt nhất cho tổ chức lễ khai trương?

Thời điểm hiện tại, các phương tiện truyền thông cực kì phổ biến. bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại lịch định ngày giờ âm lịch trong đó chỉ rõ:
– Các ngày cần tránh tương ứng với sự kiện bạn tiến hành: thời gian nào thuận lợi hay bất lợi cho việc tổ chức lễ khánh thành.
– Các ngày xung khắc hoặc hợp mệnh , tuổi tác của chủ doanh nghiệp – người đứng ra điều hành sự kiện.
– Các ngày Hoàng đạo hoặc Hắc đạo để cân đối.
Sau khi xem xét tổng thể các yếu tố sẽ chọn ra ngày giờ hoàng đạo để thực hiện tổ chức lễ khai trương.

2. Ai là đối tượng mục tiêu của công việc tổ chức lễ khai trương?

lưu ý khi tổ chức lễ khai trương
Đây chính là yếu tố quyết định thời điểm diễn ra lễ khai trương. Nếu đối tượng tham dự chủ yếu là chủ doanh nghiệp hoặc freelancer thời gian sẽ linh động hơn. Nhưng nếu đối tượng mục tiêu của bạn là nhân viên văn phòng ngày làm 8 tiếng thì nên tổ chức vào buổi tối. Nếu tổ chức lễ khai trương cho các nhãn hàng lien quan đến mẹ bỉm sữa thì nên tổ chức vào cuối tuần.

3. Kịch bản tổ chức lễ khai trương điển hình

3.1 Lên kế hoạch chuẩn bị trước khi tổ chức lễ khai trương

– Danh sách khách mời mục tiêu
– Chọn địa điểm tổ chức lễ khai trương phù hợp
– In ấn, phát thiệp mời
– Xin giấy phép tổ chức sự kiện
– Chuẩn bị banner, backdrop, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, các khu vực diễn ra sự kiện

3.2 Bắt đầu thi công các hạng mục trong lễ khai trương

– Sân khấu
– Khu vực lễ tân
– Khu vực tiếp đón, chiêu đãi
– Khu vực khách mời
– Khu vực tổ chức diễn đàn
khai trương cửa hàng

3.3 Điều hành, tổ chức lễ khai trương chính thức

– Tiếp đón khách
– Khai mạc
– Cắt băng khai trương
– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
– Kết thúc buổi lễ