Cách tổ chức sự kiện giáng sinh đặc sắc

Đối với những gia đình có tôn giáo, lễ giáng sinh được xem là một buổi lễ quan trọng của họ. Và đối với các nước phương tây, giáng sinh từ lâu đã trở thành một món quà tinh thần ý nghĩa không thể thiếu vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, ngày nay, với xu thế hội nhập và phát triển, giáng sinh đã không chỉ là ngày lễ đặc biệt của những người có tôn giáo, mà nó đã trở thành xu hướng vui chơi cuối năm của tất cả mọi người. Đây là dịp để mọi người trao cho nhau những lời chúc. Cùng tổ chức tiệc giáng sinh ấm cúng quây quần bên nhau… Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ thêm lễ giáng sinh là gì và ý nghĩa cũng như cách thức tổ chức sự kiện giáng sinh sao cho đặc sắc. Hãy cùng vietlinkevent.vn theo dõi nhé!

1> Khái niệm lễ giáng sinh 

Giáng Sinh được hiểu theo nghĩa là ngày chúa giáng trần, đây chính là ngày kỷ niệm chúa Jesus (Giêsu) sinh ra đời. Ở một số nơi lễ giáng sinh còn có tên gọi khác là ngày Chúa giáng thế hay Noel, Christmas. Ở Việt Nam ngày lễ giáng sinh ít được coi trọng như đối với các nước phương tây và trên thế giớ , đây là một trong những ngày Lễ lớn nhất của họ.
Lễ giáng sinh bắt đầu diễn ra từ đêm ngày 24/12 (Lễ vọng); ngày 25/12 (Lễ chính ngày); và kéo dài 12 ngày tiếp theo.

1.1> Nguồn gốc của lễ giáng sinh

Các tín đồ Kitô giáo tin rằng Chúa Jesus được sinh ở Bethlehem, thuộc xứ Judea, Do Thái (Một thành phố tại Palestine). Chính vì thế ngày giáng sinh thường được gọi với cái tên Christmas; trong đó:

  • Christ: tước hiệu của Chúa Jessu
  • Mas: thánh lễ

to-chuc-su-kien-giang-sinh-2

1.2> Ý nghĩa của tổ chức sự kiện giáng sinh

Ở Việt Nam, ngày lễ giáng sinh là dịp để những người theo đạo Thiên Chúa tưởng nhớ ngày đến Đức Jesus. Với mong ước để được chúa che chở và mang đến cho trần thế sự an lành và hạnh phúc.
Ngoài ra, giáng sinh còn là dịp để mọi người trong gia đình quây quần sum họp bên nhau, gửi tặng nhau những lời chúc và những món quà ý nghĩa. Đặc biệt, trẻ em rất háo hức đón giáng sinh. Bởi chúng tin rằng vào ngày này sẽ được ông già noel tặng quà.

2> Một số hoạt động thường diễn ra vào mùa giáng sinh

2.1> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Xây dựng hang đá

Vào ngày lễ giáng sinh, chắc chắn không thể nào thiếu hình ảnh của những hang đá được các gia đình và nhà thờ trang trí rất đặc sắc. Trên khuôn viên của nhà thờ hoặc trước các gia đình, trên các con đường lớn, những con hẻm nhỏ thậm chí cả những khu dân cư thưa thớt; họ đã dựng nên từ những hang đá đơn giản đến những hòn non bộ sừng sững. Chính vì thế, đây là dịp không thể nào bỏ qua của những tín đồ sống ảo.

2.2> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Trang trí đèn đường

Ở một số con đường lớn, đặc biệt là những nơi mang danh “xóm đạo” thường được trang hoàng rực rỡ bằng hệ thống đèn đường nhiều màu sắc. Bạn có thể chạy xe ngoài đường mà chẳng muốn về nhà. Mỗi con đường mỗi khu dân cư lại mang một màu sắc vô cùng độc đá.

2.3> Vui chơi, sum họp

Bởi vì là một ngày lễ lớn của những người theo đạo Thiên Chúa, chính vì thế bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi người tụ tập ăn uống và ca hát với nhau. Quy mô vô cùng đa dạng từ các gia đình, các cửa hàng nhỏ, khu phố ; cho đến những công ty, tập đoàn đều tổ chức sự kiện giáng sinh để mọi người có cơ hội vui vẻ mà chia sẻ tình cảm dành cho nhau.

3> Hướng dẫn tổ chức sự kiện giáng sinh đặc sắc

3.1> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Xây dựng  ý tưởng cho chương trình

Ý tưởng là yếu tố cốt lõi của một chương trình. Một chương trình có thành công và ấn tượng hay không phụ thuộc tất cả vào ý tưởng tổ chức. Tuy nhiên, trước khi lên ý tưởng bạn cần phải xác định rõ mục đích tổ chức sự kiện giáng sinh là gì để có thể xây dựng ý tưởng theo nó mà không đi lệch hướng.
Một số ý tưởng tổ chức giáng sinh độc đáo:

  • Doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình thì có thể tổ chức tiệc giáng sinh từ thiện.
  • Kết hợp giữa tiệc giáng sinh và tiệc cuối năm để tạo thành buổi lễ tri ân.
  • Ý tưởng tiệc giáng sinh cũng có thể đơn thuần là để vui chơi, giải trí…

to-chuc-su-kien-giang-sinh-1

3.2> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Lên danh sách khách tham dự

Số lượng khách mời tùy thuộc vào mục đích và quy mô tổ chức của bạn. Chính vì thế, bạn cần phải xác định đúng số lượng tham gia; để không bị quá tải hay dư thừa. Qua đó còn có thể chuẩn bị đầy đủ thiệp mời, quà tặng, số lượng bàn tiệc…
Nếu bạn là một doanh nghiệp thì đối tượng khách mời của bạn có thể là những công nhân viên trong công ty; hoặc các đối tác, khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

3.3> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Thời gian, địa điểm tổ chức

Lễ giáng sinh được diễn ra trong hai ngày chính là 24 và 25 tháng 12. Tuy nhiên, bạn không cần phải nhất thiết tổ chức tiệc vào 2 ngày này. Để thuận tiện nhất cho bạn trong khâu chuẩn bị tổ chức và tiện lợi cho khách mời thì bạn nên chọn vào ngày cuối tuần gần lễ giáng sinh nhất. Buổi lễ nên được tổ chức khoảng 120 phút. Vào khung giờ 18g – 20g.
Địa điểm tổ chức có thể linh hoạt tùy vào phong cách của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tiệc ấm cúng thì có thể chọn tổ chức tại các trung tâm hội nghị hoặc khách sạn cao cấp 4, 5 sao. Nếu bạn muốn một không gian thoáng đãng, hòa mình vào thiên nhiên có thể tổ chức buổi tiệc ngoài trời tại các khu du lịch sinh thái,  hội nghị sân vườn,bãi biển,…

3.4> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Các tiết mục trong chương trình

Các tiết mục trong chương trình bao gồm phần lễ và phần tiệc:
Phần lễ sẽ có tiết mục văn nghệ giao lưu giữa doanh nghiệp và khách mời. Doanh nghiệp có thể lên tiết mục văn nghệ bằng cách thuê ca sĩ hoặc vũ công để nhảy, múa. Vì đây là sự kiện mang không  khí vui tươi nên cần chọn những nền nhạc sôi động, phù hợp nhất vẫn là những bài hát với chủ đề giáng sinh.
Phần tiệc có thể là theo bàn và mặc định số lượng món ăn, hoặc tiệc buffet. Doanh nghiệp nên có bước khảo sát sở thích ăn uống chung của mọi người; để lựa chọn menu bữa tiệc phù hợp nhất.

3.5> Tổ chức sự kiện giáng sinh – Lên kịch bản chương trình

Kịch bản của chương trình cần được xây dựng theo ý tưởng và được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi chương trình diễn ra để hạn chế sai sót. Phần kịch bản chương trình bao gồm thứ tự các tiết mục. Có thời lượng bắt đầu và kết thúc rõ ràng để tránh chương trình diễn ra không đúng trình tự.
Ngoài ra, người lên kịch bản chương trình cần phải chuẩn bị những phương án dự phòng để xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Scroll to Top