Công ty tổ chức Activation chuyên nghiệp – Vietlink Event

Hãy cùng đồng hành với Vietlink qua bài viết này để tìm hiểu về tổ chức brand activation và các vấn đề xoay quanh nhé. Nào ta cùng bắt đầu!

1. Vietlink Event – Đơn Vị Hàng Đầu Trong Dịch Vụ Tổ Chức Activation

Vietlink là công ty với hơn 11 năm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, sự kiện Marketing, trong đó có hoạt động Activation. Là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ tổ chức Activation, Vietlink nhiều lần xuất hiện trong bình chọn của các trang web uy tín, các đối tác và khách hàng.

Vietlink Event tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ khác biệt, quy trình làm việc chuyên nghiệp và ý tưởng đáp ứng mong muốn của khách hàng với các gói chi phí từ tiết kiệm đến cao nhất. Với kinh nghiệm, uy tín và nguồn lực về nhân lực, trang thiết bị… của mình, Vietlink sẽ giúp bạn tổ chức những chương trình Activation hiệu quả và ấn tượng cho nhãn hàng của bạn.

2. Tại Sao Bạn Không Thử Tổ Chức Activation?

Nếu nhãn hàng của bạn chưa tổ chức Activation thì hãy thử và bạn sẽ thấy những kết quả bất ngờ. Không phải ngẫu nhiên mà các hoạt động Activation luôn được các thương hiệu ưu tiên lựa chọn. Hãy cùng điểm qua những lợi ích khi bạn tổ chức Activation nhé!

  • Được khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu: Nhờ hoạt động Activation, bạn thu hút sự chú ý và tò mò của các khách hàng. Quan tâm và theo dõi hoạt động Activation thì đồng thời khách hàng cũng sẽ biết đến sản phẩm của bạn, hoặc ít nhất cũng sẽ ít nhiều nghe về nhãn hàng của bạn.
  • Giúp khách hàng có niềm tin với sản phẩm hơn: Qua sử dụng thử và trải nghiệm sản phẩm, khách hàng sẽ tin tưởng hơn đối với sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.
  • Tối ưu chi phí: Chi phí chủ yếu cho Activation là chi phí vào sản phẩm cho khách hàng dùng thử. Do đó, so với một số hoạt động khác chi phí cho Activation khá tốt.

Xem thêm:

TOP 12 công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại TPHCM

3. Các yếu tố để tổ chức brand activation thành công?

Một brand activation được xem là thành công khi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt về sản phẩm, tăng độ phủ của thương hiệu đến từng ngóc ngách và hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Muốn đạt được điều đó một chương trình tổ chức brand activation cần hội tủ đủ các yếu tố sau.

Cách chọn địa điểm tổ chức brand activation

Có 3 nhóm địa điểm các doanh nghiệp thường chọn để tổ chức brand activation: siêu thị; chợ, cửa hàng tạp hóa; sảnh các tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên mỗi địa điểm có nhóm đối tượng mục tiêu và những trở ngại khác nhau. Bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi ra quyết định, vì địa điểm là nhân tố quyết định thành bại của một chiến dịch activation.
tổ chức hoạt động brand activation

  • Siêu thị là nơi tập hợp đông người đến mua sắm, nhất là dịp cuối tuần. Đây là địa điểm ưa thích của nhiều đơn vị tổ chức activation vì tiếp cận được nhiều người, tăng độ phủ sóng của sản phẩm nhanh hơn. Tuy nhiên, những quy định khó nhằn của siêu thị đôi khi lại cản trở công việc của đội ngũ thực hiện. Nào là phạm vi hoạt động chật hẹp, không được tụ tập quá đông người hoặc hạn chế về âm thanh, thiết bị.
  • Chợ hoặc cửa hàng tạp hóa có quy mô nhỏ hơn nhưng tiếp cận được đối tượng cụ thể hơn so với siêu thị. Cũng với mặt hàng đó bạn tiếp cận và tặng sampling đúng đối tượng vẫn hiệu quả hơn so với việc dàn trải. Tuy nhiên, 2 địa điểm này lại hạn chế về không gian và đôi khi bạn sẽ nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm từ những người buôn bán tại chợ.
  • Sảnh tòa nhà văn phòng là địa điểm yêu thích của các công ty tổ chức sự kiện activation cho các nhãn hàng thiên về dịch vụ như: tín dụng ngân hàng, du lịch, bất động sản,…Lợi thế tiếp cận đối tượng trung cao cấp là tất nhiên, nhưng chi phí thuê địa điểm lại khá là đắt đỏ.

Đội ngũ nhân sự tổ chức brand activation

Các chương trình tổ chức brand activation thường do đội ngũ PG, PB đảm trách. Do đó cần đảm bảo các chương trình training, truyền tải thông điệp mà nhãn hàng muốn đưa đến cho khách hàng một cách chính xác. Ngoài ra phải có team leader là người đứng ra quản lý và chịu trách nhiệm cho hiệu quả của hoạt động. Tránh tình trạng đi trễ về sớm, tác phong không chuyên nghiệp sẽ làm xấu hình ảnh thương hiệu.
công ty tổ chức brand activation

Ý tưởng tổ chức brand activation độc đáo

Tổ chức brand activation thường xoay quanh việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Vì vậy cần có những ý tưởng độc đáo, mới lạ để tăng hiệu ứng truyền tải. Phát sampling, tờ rơi hay tổ chức road show chắc hẳn quá quen thuộc với khách hàng rồi. Do đó có thể tổ chức các chương trình vui chơi trúng thưởng, hoặc trả lời các câu hỏi đơn giản liên quan đến thương hiệu và sản phẩm để kích thích sự tò mò, quan tâm đến sản phẩm.

4. Brand activation là gì?

Brand Activation là các hoạt động marketing nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các hoạt động brand activation thường xuyên diễn ra xung quanh đời sống. Từ phát tờ rơi, phát sampling ở các siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa,…Đến các booth sản phẩm tại các tòa nhà lớn hay hoạt động road show quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặ chiến dịch mới nào đó.

tổ chức brand activation

5. Các hình thức của Activation

Để có thể tổ chức thành công và có hiệu quả Activation, bạn cần biết các hình thức phổ biến để áp dụng vào trường hợp cụ thể của doanh nghiệp mình. Dưới đây là 4 hình thức Activation được nhiều người làm marketing lựa chọn:

Brand activation PR (quan hệ công chúng)

Đây có thể xem là hình thức Activation được đa số mọi người nghĩ đến khi nhắc tới Activation. Doanh nghiệp sẽ khéo léo đưa thông tin của sản phẩm và thương hiệu lên các trang báo, đài, truyền hình. Hoặc đó cũng có thể là nơi có nhiều người tiếp cận đến nó như mạng xã hội Facebook, Youtube… chẳng hạn.

Tài trợ cho các chương trình, cuộc thi

Với các chương trình (đặc biệt là các chương trình giải trí), lượng người quan tâm và theo dõi khá cao. Do đó, tài trợ cho các chương trình này là cơ hội để thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến gần với khán giả, với khách hàng nhiều hơn. Vì vậy, mà đây là một hình thức Activation khá hiệu quả bạn có thể cân nhắc.

Ngoài các chương trình giải trí thì các cuộc thi cũng là nơi nhiều người chọn để tài trợ. Các cuộc thi có thể lệ và giải thưởng hấp dẫn cũng thu hút khán giả. Một số chương trình giải trí được tổ chức dưới dạng các cuộc thi gay cấn thì nhãn hàng tài trợ càng hiệu quả hơn.

Tổ chức các sự kiện khai trương opening

Khi tổ chức các Activation dưới hình thức như sự kiện khai trương, opening… thì doanh nghiệp sẽ thu hút nhiều người đến tham dự ngay tại địa điểm diễn ra sự kiện. Thông thường, bên cạnh các bước cơ bản của buổi lễ sẽ có thêm các hoạt động giải trí, trò chơi vui nhộn. Chính vì vậy mà thông điệp của nhãn hàng được tiếp cận nhiều người hơn.

Phát sản phẩm dùng thử

Sản phẩm dùng thử hay còn gọi là sampling. Đối với những sản phẩm mới, ít người biết đến thì đây là hình thức Activation rất hiệu quả.  Bằng việc trực tiếp trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan và thực tế hơn về sản phẩm của bạn. Địa điểm phát sản phẩm dùng thử cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với từng sản phẩm và phân khúc nhất định.

6. Quy Trình Thực Hiện Tổ Chức Activation Hiệu Quả

Để hoạt động Activation diễn ra một cách thuận lợi và có kết quả tốt thì cần có sự chuẩn bị chu đáo. Muốn làm được như vậy cần phải có quy trình cụ thể, tránh thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện.

Nghiên cứu Activation Platform

Đây là bước đầu tiên của quy trình, nhiều người vì vội vàng hoặc chưa thấy tầm quan trọng của bước này nên bỏ qua. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu nền tảng thương hiệu để hoàn thiện kế hoạch nhất, tạo lợi thế cho các hoạt động tiếp theo.

Nền tảng thương hiệu (hay còn được gọi là Activation platform) là đặc trưng của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Dựa vào những đặc trưng này mà khách hàng có cơ sở để phân biệt sản phẩm của các doanh nghiệp khác nhau trên thị trường. Doanh nghiệp sẽ xây dựng slogan, logo hoặc là những biểu tượng thích hợp để truyền thông điệp nhất định đến khách hàng. Do đó, việc nghiên cứu nền tảng thương hiệu sẽ hỗ trợ rất nhiều để tổ chức Activation hiệu quả.

Xây dựng chiến lược Activation

Chiến lược sẽ giúp những việc bạn là tiếp theo đi đúng hướng, đúng theo một mục tiêu cụ thể. Do đó, các nội dung về ý tưởng, triển khai… sẽ được lập phù hợp, nhất quán với nhau và cùng tập trung về một mục tiêu xác định.

Khi xây dựng chiến lược Activation, bạn cần làm rõ các nội dung sau:

  • Khách hàng mục tiêu là ai?
  • Mục đích của Activation là gì?
  • Thông tin thương hiệu

Lên ý tưởng cho hoạt động Activation

Một ý tưởng cho Activation nói riêng và cho các kế hoạch Marketing nói chung cần phải ấn tượng, sáng tạo và quan trọng nhất là phục vụ cho mục tiêu chính của kế hoạch. Có thể sẽ có một ý tưởng mang tính chủ đạo và vài ý tưởng khác bổ sung, phụ trợ thêm.

Nếu chiến lược giúp kế hoạch đi đúng hướng thì ý tưởng hay giúp hoạt động Activation diễn ra thành công và có kết quả. Vì vậy, việc lên ý tưởng cũng rất quan trọng, đòi hỏi sự đầu tư và làm việc nghiêm túc của cả ekip.

Triển khai thực hiện kế hoạch

Cần có nội dung công việc cụ thể kèm thời gian thực hiện, deadline, người phụ trách… để việc triển khai kế hoạch được thuận tiện. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng cơ chế báo cáo đều đặn và nhanh chóng để bộ phận quản lý có thể nắm bắt tình hình một cách kịp thời.

Hơn nữa, mỗi địa điểm tổ chức Activation cũng có thể linh hoạt về triển khai sao cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Tránh việc quá cứng nhắc ảnh hưởng đến hiệu quả của chương trình.

7. Liên hệ công ty tổ chức Activation 

Liên hệ với Vietlink ngay để được tư vấn chi tiết và báo giá các chương trình activation mới mẻ nhất. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Truyền Thông VIETLINK EVENT

  • Trụ sở chính: 5b Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 1, Toà nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Xưởng sản xuất: 93 đường TTN 12, khu phố 2, P. Tân Thới Nhất , Quận 12, TP.HCM
  • Tell: 028 62 700 721
  • Mail: info@vietlinkmedia.com
  • Hotline: 0909 975 731 | 0938 277 247
  • Website: https://vietlinkevent.vn/

BÁO GIÁ

    0909 975 731

    Gọi để được báo giá nhanh

    Scroll to Top