Công ty tổ chức brand activation chuyên nghiệp

Hãy cùng đồng hành với Vietlink qua bài viết này để tìm hiểu về tổ chức brand activation và các vấn đề xoay quanh nhé. Nào ta cùng bắt đầu!

1. Brand activation là gì?

Tổ chức brand activation là các hoạt động marketing nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các hoạt động brand activation thường xuyên diễn ra xung quanh đời sống. Từ phát tờ rơi, phát sampling ở các siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa,…Đến các booth sản phẩm tại các tòa nhà lớn hay hoạt động road show quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặ chiến dịch mới nào đó. Brand activation là hình thức marketing trực tiếp, tiếp cận với khách hàng offline một cách gần gũi, nhờ đó tăng hiệu quả quảng bá, phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn.
tổ chức brand activation
Brand activation diễn ra ở phạm vi nhỏ hẹp và có các chương trình dàn trải nhiều ngày với chuỗi hoạt động gần giống nhau. Do đó bạn dễ dàng điều chỉnh và xử lí nếu có sự cố xảy ra, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu. Tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố xoay quanh để quyết định một sự kiện brand activation có thành công hay là không.

2. Các yếu tố để tổ chức brand activation thành công?

Một brand activation được xem là thành công khi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt về sản phẩm, tăng độ phủ của thương hiệu đến từng ngóc ngách và hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Muốn đạt được điều đó một chương trình tổ chức brand activation cần hội tủ đủ các yếu tố sau.

2.1 Cách chọn địa điểm tổ chức brand activation

Có 3 nhóm địa điểm các doanh nghiệp thường chọn để tổ chức brand activation: siêu thị; chợ, cửa hàng tạp hóa; sảnh các tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên mỗi địa điểm có nhóm đối tượng mục tiêu và những trở ngại khác nhau. Bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi ra quyết định, vì địa điểm là nhân tố quyết định thành bại của một chiến dịch activation.
tổ chức hoạt động brand activation

  • Siêu thị là nơi tập hợp đông người đến mua sắm, nhất là dịp cuối tuần. Đây là địa điểm ưa thích của nhiều đơn vị tổ chức activation vì tiếp cận được nhiều người, tăng độ phủ sóng của sản phẩm nhanh hơn. Tuy nhiên, những quy định khó nhằn của siêu thị đôi khi lại cản trở công việc của đội ngũ thực hiện. Nào là phạm vi hoạt động chật hẹp, không được tụ tập quá đông người hoặc hạn chế về âm thanh, thiết bị.
  • Chợ hoặc cửa hàng tạp hóa có quy mô nhỏ hơn nhưng tiếp cận được đối tượng cụ thể hơn so với siêu thị. Cũng với mặt hàng đó bạn tiếp cận và tặng sampling đúng đối tượng vẫn hiệu quả hơn so với việc dàn trải. Tuy nhiên, 2 địa điểm này lại hạn chế về không gian và đôi khi bạn sẽ nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm từ những người buôn bán tại chợ.
  • Sảnh tòa nhà văn phòng là địa điểm yêu thích của các công ty tổ chức sự kiện activation cho các nhãn hàng thiên về dịch vụ như: tín dụng ngân hàng, du lịch, bất động sản,…Lợi thế tiếp cận đối tượng trung cao cấp là tất nhiên, nhưng chi phí thuê địa điểm lại khá là đắt đỏ.

2.2 Đội ngũ nhân sự tổ chức brand activation

Các chương trình tổ chức brand activation thường do đội ngũ PG, PB đảm trách. Do đó cần đảm bảo các chương trình training, truyền tải thông điệp mà nhãn hàng muốn đưa đến cho khách hàng một cách chính xác. Ngoài ra phải có team leader là người đứng ra quản lý và chịu trách nhiệm cho hiệu quả của hoạt động. Tránh tình trạng đi trễ về sớm, tác phong không chuyên nghiệp sẽ làm xấu hình ảnh thương hiệu.
công ty tổ chức brand activation

2.3 Ý tưởng tổ chức brand activation độc đáo

Tổ chức brand activation thường xoay quanh việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Vì vậy cần có những ý tưởng độc đáo, mới lạ để tăng hiệu ứng truyền tải. Phát sampling, tờ rơi hay tổ chức road show chắc hẳn quá quen thuộc với khách hàng rồi. Do đó có thể tổ chức các chương trình vui chơi trúng thưởng, hoặc trả lời các câu hỏi đơn giản liên quan đến thương hiệu và sản phẩm để kích thích sự tò mò, quan tâm đến sản phẩm.

3. Công ty tổ chức brand activation chuyên nghiệp

Vietlink với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức sự kiện, quảng bá thương cho nhãn hàng, Vietlink tự tin mang đến cho khách hàng những ý tưởng brand activation mới mẻ và hiệu quả nhất. Khả năng lên ý tưởng và triển khai tổ chức brand activation mới mẻ cùng hệ thống trang thiết bị và đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, chúng tôi mang lại hiệu quả quáng bá thương hiệu tối đa cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi có khả năng lên ý tưởng và thực thi hoạt động activation mang tính cá nhân hóa với từng loại hình doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với Vietlink ngay để được tư vấn chi tiết và báo giá các chương trình activation mới mẻ nhất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Truyền Thông VIETLINK
Trụ sở chính: Vin Office, số 33 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Văn phòng đại diện: Tầng 1, Toà nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Xưởng sản xuất: 93 đường TTN 12, khu phố 2, P. Tân Thới Nhất , Quận 12, TP.HCM
Tell: 028 62 700 721
Mail: info@vietlinkmedia.com
Hotline: 0909 975 731 | 0938 277 247
Website: http://www.tochucsukienpro.com/