Hướng dẫn tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm

Bạn đang thực hiện tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới mà chưa biết thế phải bắt đầu như thế nào. Bạn cần có một hướng dẫn cơ bản nhất để có thể bắt tay vào thực hiện một sự kiện giới thiệu sản phẩm. Dưới đây là những thông tin cần thiết dành cho bạn.

Lên “khung” chương trình giới thiệu sản phẩm

Ở nội dung này, ban tổ chức sẽ phải chính thức “khởi động” vào việc lên kế hoạch tìm hiểu các thông tin về sản phẩm. Những tiêu chí nào cần phải được chú trọng làm rõ? Dưới đây là những tiêu chí thường được trình bày chi tiết tại một sự kiện hội thảo giới thiệu sản phẩm mới đó là:

  • Đối tượng nào sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
  • Quy trình sản xuất của sản phẩm như thế nào
  • Ưu điểm nổi trội của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Thông điệp nổi bật mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu có thời gian thì bạn có thể đưa ra một số đánh giá, so sánh; hay phân tích mang tính đối chiếu với những dòng sản phẩm cùng loại mà doanh nghiệp đã từng sản xuất hoặc cung cấp ra thị trường trước đó.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng, để khâu này đạt được những hiệu quả nhất định; ban tổ chức nên có những trao đổi cụ thể với doanh nghiệp để thống nhất về ý tưởng, kịch bản cho chương trình giới thiệu sản phẩm ngay từ đầu. Để tránh những bất đồng hoặc hiểu nhầm về sau.

Khi  thực hiện chương trình giới thiệu sản phẩm

Những công việc bạn cần thực hiện để thực hiện các nội dung được lên khung ở giai đoạn trên:

  • Lựa chọn nơi tổ chức hội thảo phù hợp
  • Sắp xếp thời gian tổ chức và thời lượng của chương trình.
  • Bố trí nguồn lực đầy đủ cho buổi ra mắt sản phẩm mới.

Đây là vấn đề cũng khá quan trọng. Kinh nghiệm là bạn hãy phân công cụ thể thành từng nhóm nhỏ:

  • Đạo diễn chương trình.
  • Ekip thực hiện.
  • MC hội thảo
  • Nhóm biểu diễn văn nghệ.
  • Đội điều khiển và kỹ thuật máy móc hiện trường .
  • Hậu kỳ.

Về cơ bản, có thể nói đây chính là khâu quan trọng nhất. Đây cũng là bước có ý nghĩa quyết định rất lớn đến sự thành công của sự kiện. Trong đó, cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề chuẩn bị, trang trí sân khấu và sắp xếp, trưng bày các sản phẩm mới – tâm điểm của hội thảo.

Bế mạc Hội thảo giới thiệu sản phẩm

Hãy chuẩn bị tốt để khâu kết thúc hoàn hảo, khép lại một sự kiện thành công. Bạn có thể tiến hàng theo các nội dung sau:

  • Cảm ơn khách hàng, diễn giả, khách mời đã tới với hội thảo
  • Tặng quà kỷ niệm.
  • Thu dọn các vật dụng trên sân khấu.
  • Hoàn trả các thiết bị thuê
  • Đối chiếu, quyết toán.