Kinh nghiệm tổ chức tốt sinh nhật công ty

Theo kinh nghiệm tổ chức tốt sinh nhật cho công ty thì bạn cần lo toan rất nhiều điều. Trong đó có 3 vấn đề khá quan trọng không nên bỏ quan đó chính là các tiết mục trên sân khấu, món ăn đồ uống của tiệc và ngân sách của bữa tiệc sinh nhật. Vậy phải quản lý 3 nội dung này ra sao để sự kiện diễn ra thành công?

Đầu tư các tiết mục văn nghệ của bữa tiệc

Bên cạnh các tiết mục với nội dung văn nghệ, giải trí thì vì do là tiệc sinh nhật của doanh nghiệp nên cần có những hình ảnh về doanh nghiệp. Bạn cũng có thể bố trí trình chiếu video về hành trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Điều này chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng tốt và thật nhiều cảm xúc cho khách mời.

Ngoài ra, chương trình sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều nếu có các tiết mục văn nghệ với sự tham gia trình diễn của các thành viên trong công ty. Đây sẽ như một lời chúc mừng của mọi người gửi đến doanh nghiệp.

Trong trường hợp có các tiết mục văn nghệ do ca sĩ, nghệ sĩ trình diễn; thì tốt nhất bạn cần liên hệ từ trước 1 tháng, tuỳ vào mức độ nổi tiếng của họ có thể sẽ phải liên hệ trước 2 tháng. Càng liên hệ sớm bạn càng chủ động và có thể thương lượng giá cả hoặc trong một số trường hợp có thể thay thế bằng tiết mục khác cho chương trình.

Tiệc sinh nhật doanh nghiệp phải chuẩn bị món ăn chu đáo

Dù là tiệc theo bàn và mặc định số lượng món ăn nhất định, hoặc tiệc buffet thì cũng cần có các món:

  • Món khai vị: Gồm 2 món. Thường là gỏi rau hoặc soup để ăn ngon miệng hơn.
  • Món chính: Từ 3 – 4 món. Là những món được chế biến có lượng tinh bột cao như cơm chiên, lẩu thái, bò hầm, gà áp chảo, xôi bó gà…
  • Món tráng miệng: Có thể là những món thanh nhiệt như trái cây, chè hạt sen, sữa chua, rau câu…

Dự trù ngân sách cụ thể cho bữa tiệc sinh nhật

Theo kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện khác nhau thì khi tổ chức sự kiện cho công ty nói chung và sinh nhật công ty nói riêng thì để dễ dàng hoạch định được ngân sách nên chia ra 4 dòng tiền. Đó là tiền cho thiết bị, nhân sự, địa điểm và ăn uống.

  • Thiết bị: Âm thanh, ánh sáng, quà tặng, phần thưởng…
  • Nhân sự  MC, quay phim, chụp ảnh, nhân viên kỹ thuật, helper, phục vụ…
  • Địa điểm:Thường chi phí thuê địa điểm sẽ tính chung với chi phí ăn uống nếu đặt tiệc tại nhà hàng.
  • Ăn uống: Cần lựa chọn menu không nên quá tiết kiệm cũng không nhất thiết phải quá đắt đỏ.