Những điều cần lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Trong những năm gần đây, rất nhiều công ty tổ chức sự kiện để ra mắt một sản phẩm mới. Đây là hình thức giúp khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp. Nhất là trong thời đại mà mỗi ngày đều có những sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của khách hàng. Vậy khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần lưu ý gì?

Đầu tiên chính là Concept và Theme

Có lẽ với những người làm sự kiện chuyên nghiệp thì đây là hai khái niệm cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới hoặc không chuyên thì có thể sẽ còn nhầm lẫn.

Phân biệt Concept và Theme

Concept là ý tưởng chủ đạo, là sợi chỉ chạy dọc xuyên suốt của sự kiện ra mắt sản phẩm mới.
Trong khi đó Theme (hay còn gọi là Chủ đề) được coi là diện mạo, cách trang trí, màu sắc và bố cục của buổi lễ.

Như vậy có thể hiểu rằng Concept là xương sống và những ý tưởng con là những xương sườn còn Theme là da thịt. Một điểm nữa để chúng ta phân biệt giữa theme và concept đó chính là ở tính trực quan. Theme thì có thể nhìn thấy bên ngoài, xuất hiện trước mắt người tham dự. Còn Concept thì phải thông qua những gì diễn ra ở buổi lễ làm cho khách mời cảm nhận được nó đang được truyền tải.
Điều này có nghĩa là khi đã định hình được một ý tưởng chủ đạo thì bạn sẽ dễ dàng lên ý tưởng về thiết kế, trang trí, sắp xếp bố cục chương trình và xây dựng các hoạt động liên quan khác.

Một số lưu ý cụ thể

Ngoài ra với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm mới, chúng tối cũng đưa ra một vài lưu ý để bạn tham khảo như sau:

  •         Kiểm tra kỹ hơn để đảm bảo những chi tiết như âm thanh và ánh sáng của buổi lễ hoạt động đúng như ý.
  •         Các sản phẩm về làm đẹp thì nên chọn những bản nhạc nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giản
  •         Các sản phẩm công nghệ như là điện thoại, máy tính hay xe ô tô thì cần nhạc sôi động và hào hứng.
  •         Màu sắc và cường độ của ánh sáng của buổi lễ cũng cần phải phù hợp với chủ đề của sản phẩm

 Bố trí thời lượng của lễ ra mắt sản phẩm mới

Đây là một vấn đề cũng khá khó dành cho những người mới tổ chức sự kiện. Nhất là những sự kiện liên quan đến doanh nghiệp như lễ ra mắt sản phẩm mới. Bởi bên cạnh việc chọn thời gian thích hợp để tổ chức sự kiện cũng khá quan trọng thì việc chọn tổ chức buổi lễ trong bao lâu cũng quan trọng không kém.
Nếu một chương trình quá ngắn thì sẽ không đủ sức để ghi dấu ấn với người tham dự. Ngược lại, một buổi lễ quá dài thì rất dễ gây ra sự nhàm chán. Theo kinh nghiệm thì khoảng thời gian tốt nhất là tầm phút đến 180 phút là đủ.

Scroll to Top