Trang chủ » Tin Tức Sự Kiện » Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một trong những dịch vụ tổ chức sự kiện được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Đây là sự kiện như thế nào và làm thế nào để có một chương trình ra mắt sản phẩm mới thành công? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là gì?

Ra mắt sản phẩm mới là một trong những sự kiện quan trọng, là “sự kiện trình làng” một mẫu sản phẩm chưa từng có của doanh nghiệp. Do đó, đây là sự kiện cần được đầu tư trong quá trình chuẩn bị và tổ chức.

  • Là sự kiện chính thức giới thiệu một sản phẩm mới

Có thể xem đây là lần công bố chính thức một sản phẩm mới của doanh nghiệp với công chúng. Đây sẽ là bước khởi đầu cho chặng đường chinh phục khách hàng của sản phẩm mới trong tương lai.

su-kien-ra-mat-san-pham-moi-vietlink

Người ta thường nói, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Do đó, sản phẩm cần được xuất hiện một cách ấn tượng và truyền tải được thông điệp nhất định. Hiểu được điều này, các doanh nghiệp luôn có sự chuẩn bị chu đáo với các “bước đi” chuẩn xác tại chương trình này.

  • Là sự kiện của những khách hàng quan tâm về sản phẩm

Các khách mời tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm đa phần sẽ có chung mối quan tâm đến sản phẩm hoặc đến doanh nghiệp. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể kết nối với nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng trong các kế hoạch phát triển sản phẩm mới thời gian tới.

  • Là sự kiện thể hiện “tầm vóc” của doanh nghiệp

Quy mô và sự hoành tráng của sự kiện phần nào thể hiện kỳ vọng của doanh nghiệp đối với sản phẩm mới. Doanh nghiệp càng có sự đầu tư sẽ càng có cơ hội được truyền thông chú ý. Điều này cũng góp phần không nhỏ vào hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt công chúng và khách hàng sau này.

Các hình thức tổ chức ra mắt sản phẩm mới phổ biến

Tùy loại sản phẩm cần ra mắt, quy mô sự kiện mong muốn… mà doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các hình thức tổ chức ra mắt sản phẩm mới như:

  • Event launching

Đây là sự kiện đánh dấu sự có mặt của sản phẩm trên thị trường một cách chính thức. Để tổ chức một event launching hiệu quả cần phải chỉn chu tất cả các công đoạn và tỉ mỉ trong các chi tiết nhỏ. Vì vậy, đa số doanh nghiệp đều chọn phương án sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới khi quyết định hình thức tổ chức này.

Điều quan trọng nhất chính là phải tìm ra keymoment để làm cho sản phẩm trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của người tham dự. Để làm được điều này đòi hỏi công ty tổ chức sự kiện phải là một đơn vị chuyên nghiệp và đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

  • Họp báo ra mắt sản phẩm

Tổ chức họp báo để ra mắt sản phẩm mới là cách mang lại kết quả truyền thông trực tiếp. Khi sử dụng hình thức họp báo, doanh nghiệp cần chú ý hai vấn đề quan trọng: thông điệp và nơi đăng tải.

hop-bao-ra-mat-san-pham-vovi

Thông điệp phải chứa lượng thông tin “vừa đủ” và phải đủ hấp dẫn để thu hút độc giả ở lại xem thêm về các hình ảnh, lợi ích của sản phẩm mới… Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn các địa chỉ báo có nhiều độc giả trùng với đối tượng khách hàng của sản phẩm mới để đạt hiệu quả chuyển đổi cao hơn.

  •  Roadshow

Roadshow là hình thức quảng bá sản phẩm mới với đội hình một đoàn người đi xe, mặc đồng phục được thiết kế mục đích tạo ấn tượng với người đi đường. Họ sẽ tò mò và chú ý đến thông điệp quảng cáo về sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Việc tổ chức ra mắt sản phẩm mới bằng roadshow cần tuân thủ các thủ tục về pháp lý cũng như kinh nghiệm trong điều hành roadshow. Do đó, đây cũng là hình thức mà doanh nghiệp nên cân nhắc nếu tự tổ chức, bởi việc thuê công ty dịch vụ sẽ giảm tải nhiều áp lực cho doanh nghiệp trong khâu tổ chức.

  • Phát sản phẩm dùng thử

Người tiêu dùng thường rất hứng thú khi có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm mới. Vì vậy, hình thức phát sản phẩm dùng thử để trình làng sản phẩm mới cũng là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Địa điểm tổ chức phát sản phẩm dùng thử rất quan trọng, là yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công của chiến dịch. Bạn cần nghiên cứu địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng của sản phẩm thường xuyên lui tới. Một số địa điểm được chọn để phát sản phẩm mới dùng thử như trung tâm thương mại, hội chợ, siêu thị…

Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Dưới đây là quy trình tổ chức cơ bản của một sự kiện ra mặt sản phẩm mới. Bao gồm:

  • Phân tích sản phẩm

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng, nhiều người lại “quên” mà bỏ qua nó khiến sự kiện thất bại vì đã đi chệch hướng ngay từ đầu. Bạn cần phân tích sản phẩm có ưu điểm là gì, USP của sản phẩm và đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến… Điều này lại càng cần thiết bởi đây là một sản phẩm mới.

pg-gioi-thieu-san-pham-vietlink

  • Lên ý tưởng

Ý tưởng cần phù hợp với từng sản phẩm, từng doanh nghiệp để làm nổi bật thông điệp mà sản phẩm mới muốn gửi đến khách hàng. Ý tưởng cần được chọn lọc bởi đây sẽ là những ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng đối với sản phẩm.

  • Lên danh sách khách mời

Danh sách khách mời cần được “chốt” càng sớm càng tốt. Doanh nghiệp phải thống nhất với công ty tổ chức sự kiện về số lượng và thành phần khách mời để chọn địa điểm cho phù hợp.

  • Chọn thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện

Thời gian diễn ra sự kiện cần phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp (có thể là một ngày ý nghĩa đặc biệt nào đó) và phù hợp với thời gian để chuẩn bị cho sự ra mắt của sản phẩm. Về địa điểm, bạn nên chọn địa điểm thuận tiện và phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến cho sản phẩm lần này.

  • Lên kịch bản chi tiết

Khi lên kịch bản chi tiết cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới, bạn cần lưu ý cân đối với thời gian và ngân sách tổ chức sự kiện. Quan trọng hơn, các nội dung của kịch bản phải làm sao nổi bật được thông điệp mà sản phẩm mới muốn truyền tải.

  • Chuẩn bị cho sự kiện

Một số công việc quan trọng cần chuẩn bị như gửi thiệp mời cho các khách mời tham dự sự kiện, trang trí hội trường, sân khấu, bố trí âm thanh, ánh sáng, thuê PG… Sự chuẩn bị chu đáo chính là điều khiến doanh nghiệp đánh giá sự chuyên nghiệp của công ty tổ chức sự kiện.

  • Kiểm tra lại công tác chuẩn bị

Đây hoàn toàn không phải là một công việc dư thừa, nhất là đối với những sự kiện ra mắt sản phẩm hoành tráng và có số lượng khách mời tham dự đông. Khi kiểm tra lại, bạn sẽ có thể phát hiện những thiếu sót không đáng có và kịp thời xử lý.

  • Tiến hành sự kiện

Trong quá trình sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra, đơn vị tổ chức sự kiện phải túc trực 100% để điều hành và xử lý các tình huống có thể xảy ra tại sự kiện. Điều này sẽ bảo đảm sự kiện diễn ra một cách thuận lợi và thành công như kế hoạch.

ra-mat-san-pham-moi-vietlink

  • Dọn dẹp trả lại mặt bằng

Dù là sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp nhưng công việc của những người làm tổ chức sự kiện vẫn chưa hoàn thành. Sau khi sự kiện kết thúc, địa điểm tổ chức sự kiện cần được dọn dẹp và trả lại mặt bằng đúng theo thỏa thuận với bên cho thuê mặt bằng.

  • Báo cáo sau khi sự kiện kết thúc

Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ có báo cáo cụ thể cho doanh nghiệp về kết quả của sự kiện. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình vừa qua.

Các lưu ý khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Để có một sự kiện ra mắt sản phẩm thành công rực rỡ thì việc làm theo quy trình thôi là chưa đủ. Người tổ chức cần phải làm thật tốt từng bước một của quy trình. Dưới đây là một số các lưu ý quan trọng:

  • Ý tưởng độc đáo

Giữa rất nhiều sự kiện được các doanh nghiệp tổ chức mỗi năm thì sự kiện của bạn có đủ ấn tượng để khách mời và công chúng nhớ đến? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng của chương trình. Như đã trình bày ở trên, những gì diễn ra tại sự kiện “trình làng” này cũng sẽ để lại những dấu ấn đầu tiên về sản phẩm mới trong mắt khách hàng và đối tác.

trang-tri-tai-su-kien-ra-mat-san-pham-moi

  • Truyền thông cho sự kiện

Truyền thông cho sự kiện có nhiều hình thức khác nhau, cơ bản sẽ gồm các hình thức online (mạng xã hội, KOLs, website…) và offline (tờ rơi, băng rôn…). Khi tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm, bạn không được bỏ qua các cơ hội truyền thông trước, trong và sau khi sự kiện kết thúc. Bởi nó sẽ giúp lan tỏa thông điệp mà sản phẩm mới của bạn hướng đến nhiều khách hàng hơn nữa.

  • Có checklist rõ ràng

Để bảo đảm yêu cầu về sự tỉ mỉ, chỉn chu, bạn cần có checklist rõ ràng các nội dung công việc. Kèm theo đó sẽ phải có người chịu trách nhiệm chính và thời gian cần phải hoàn thành một cách cụ thể. Người quản lý cần theo dõi checklist này để kiểm soát tiến độ công việc, mức độ hoàn thiện và đôn đốc nhắc nhở nhân sự hoàn thành nội dung của kế hoạch.

Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Vietlink

Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của công ty tổ chức sự kiện Vietlink là dịch vụ trọn gói và chuyên nghiệp. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ có một sự kiện hoàn hảo với mức chi phí tối ưu nhất.

vietlink-tiet-muc-tai-su-kien

  • Dịch vụ trọn gói – chuyên nghiệp

Vietlink cung cấp trọn gói dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho quý khách hàng, từ những tư vấn ban đầu cho đến khi sự kiện hoàn thành. Bạn sẽ không phải loay hoay tìm đơn vị thiết kế khu vực tổ chức sự kiện, đơn vị cho thuê các thiết bị sự kiện và cả nhân sự như MC, PG, người mẫu… Tất cả những vấn đề đó, Vietlink Event sẽ làm thay bạn!

  • Ý tưởng, kịch bản mới mẻ, sáng tạo

Chúng tôi đã nhắc rất nhiều về tầm quan trọng của ý tưởng và kịch bản đối với sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Vietlink luôn đề cao vai trò của sự sáng tạo và mong muốn mang đến cho khách hàng của mình những điều mới mẻ nhất. Từ đó, giúp sự kiện của bạn trở nên đặc biệt và hiệu quả hơn. 

  • Kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sự kiện, Vietlink đã trực tiếp tổ chức rất nhiều sự kiện với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau, các lĩnh vực sản phẩm khác nhau. Những kinh nghiệm của Vietlink sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí không đáng có và kiểm soát các tình huống khi chuẩn bị và trong quá trình sự kiện diễn ra.

  • Tư vấn tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Tại Vietlink, chúng tôi có nhiều gói dịch vụ phù hợp với các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể có một chương trình ra mắt sản phẩm mới như ý với mức ngân sách tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ Vietlink luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn những phương án tốt nhất, giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Một số sự kiện ra mắt sản phẩm mới Vietlink đã tổ chức

bieu-dien-ra-mat-san-pham-moi

  • Sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ Vivo V15

Vivo V15 là dòng sản phẩm điện thoại di động thông minh dành cho giới trẻ của thương hiệu Vivo. Cũng như nhiều lần ra mắt sản phẩm mới trước đây của Vivo, sự kiện ra mắt Vivo V15 lần này Vietlink được giao trọng trách là đơn vị tổ chức.

Chương trình nhận được nhiều sự tán thưởng bởi các tiết mục đã làm nổi bật được thông điệp “Raise Up” – Mạnh mẽ trỗi dậy cùng Vivo mà sản phẩm muốn truyền tải. Chương trình được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng như siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Katie Nguyễn… 

  • Ra mắt thương hiệu sản phẩm nệm Vinamattress

Với chủ đề “Tinh hoa giấc ngủ Việt”, sự kiện ra mắt thương hiệu sản phẩm nệm Vinamattress đã diễn ra thành công và thu hút gần 500 khách hàng tham dự. Là công ty chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện này, Vietlink đã chuẩn bị tươm tất, kỹ lưỡng từ kịch bản cho đến trang thiết bị và nhân sự phục vụ sự kiện.

khong-gian-tai-su-kien-vietlink-to-chuc

Hàng loạt sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất trong ngành chăn – drap – gối – nệm của Vinamattress được trưng bày một cách hoành tráng tại sự kiện. Bên cạnh đó, Vietlink đã bố trí không gian tại sự kiện giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm thức tế thông qua loạt sản phẩm được trưng bày vô cùng đẹp mắt.

Để xem thêm các sự kiện ra mắt sản phẩm mới Vietlink đã tổ chức, quý khách hàng có thể tham khảo tại website của chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ, chúng tôi sẽ phản hồi để tư vấn chi tiết hơn. Trân trọng cảm ơn!

Scroll to Top