Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày nay dần trở thành một không vô cùng quan trọng. đây là cơ sở xây dựng một đà tăng trưởng cho sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu. Do đó, kịch bản event ra mắt sản phẩm mới hay là điều doanh nghiệp nào cũng muốn.
Qua bài viết này, Vietlink muốn cung cấp cho bạn một số điểm cần lưu ý cho doanh nghiệp bạn trước khi xây dựng kịch bản ra mắt sản phẩm mới. Từ đó tạo ra được một dấu ấn cho khách hàng mục tiêu và giúp sản phẩm được đón nhận.

1> Xác định ý tưởng và Concept của chương trình

Một sự kiện có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng tổ chức sự kiện, kể cả buổi lễ ra  mắt sản phẩm mới. Ý tưởng được xem là đầu não, chạy xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình. Lên ý tưởng đòi hỏi phải sáng tạo, độc đáo để thu hút được khách tham dự. Không nên đi theo những kịch bản, lối mòn cũ dễ gây cảm giác nhàm chán cho người tham dự. 
Sau khi đã xây dựng được ý tưởng chủ đạo, mọi việc tiếp theo sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Chỉ cần phát triển dựa theo ý tưởng trên là được. Những việc cần làm đó là ý tưởng về thiết kế, trang trí, sắp xếp bố cục chương trình và xây dựng các hoạt động giải trí.
Chủ đề được coi là diện mạo, cách trang trí, màu sắc và bố cục của buổi lễ. Có thể hiểu rằng Concept là xương sống. Các ý tưởng con là những xương sườn. Còn chủ đề là bộ da. Như vậy chủ đề là cái trực quan, có thể nhìn thấy bên ngoài, đập vào mắt người tham dự. Còn Concept thì phải thông qua những gì diễn ra ở buổi lễ làm cho người tham dự cảm nhận được nó.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điều về hệ thống âm thanh và ánh sáng trong buổi lễ:

  • Nếu là sản phẩm về làm đẹp, các dòng mỹ phẩm hoặc thời trang thì cần đến những bản nhạc nhẹ nhàng, thư giãn, ánh sáng dịu nhẹ
  • Nếu là sản phẩm công nghệ, điện thoại hay xe hơi thì cần những bản nhạc sôi động, hào hứng, kết hợp với ánh sáng mạnh.

Ánh sáng của buổi lễ cũng cần phải phù hợp với chủ đề của sản phẩm. Đó là lý do vì sao xác định ý tưởng và Concept của dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm là bước quan trọng nhất.
dich-vu-to-chuc-su-kien-ra-mat-san-pham-moi-1

2> Địa điểm và thời gian tổ chức chương trình

Địa điểm là điều rất quan trọng trong dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Để thu hút được đông đảo khách mời tham dự cũng như giới báo chí, công chúng thì bạn nên chọn địa điểm trung tâm, những trung tâm hội nghị sang trọng và cao cấp. 
Ngoài ra, cần lưu ý phải chọn địa điểm sao cho thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển của khách mời. 
Ngoài ra quý khách có thể chọn các địa điểm khác như: thư viện hay viện bảo tàng; với các sản phẩm như là sách, sản phẩm phi vật thể như văn hoá hay lịch sử.
Quý khách nên lưu ý ngoài việc chọn địa điểm phù hợp với chương trình, còn cần phải xem xét đến dự báo thời tiết, số lượng khách tham dự. Ba nguyên tắc để thành công trên mọi lĩnh vực đó là “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà”. Chính vì thế buổi lễ ra mắt sản phẩm mới không nên tổ chức vào ngày mưa bão hay quá nắng gắt. Và cũng không thể bị quá tải hay lưa thưa vì số lượng khách bị sai hụt.
Về thời gian tổ chức chương trình, thuận lợi nhất cho bạn và cả khách tham dự đó chính là vào khoảng 7 – 9h tối cuối tuần. Đây là khoảng thời gian mà tất cả mọi người để rảnh rỗi và có thể tham gia sự kiện của bạn tự do, thoải mái

3> Quy trình để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

3.1> Chào đón khách mời tham dự buổi giới thiệu

Luôn là vậy, sự chào đón nồng hậu sẽ tạo cho không khí tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới trở nên thoải mái và tạo được ấn tượng tốt với khách mời. Do đó, doanh nghiệp của bạn cần phân công và lên kế hoạch cho giai đoạn này thật chu đáo. Các công việc cốt yếu bao gồm bố trí nhân sự, lễ tân tiếp đón và hướng dẫn khách mời.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý những vị trí hàng đầu nên ưu tiên cho các khách mời quan trọng; cũng như là các ký giả, nhà báo, phóng viên đài truyền hình đến đưa tin.

3.2> Đội ngũ sản xuất phát biểu

Đội ngũ sản xuất và truyền thông sẽ phải giới thiệu tổng quan về sản phẩm, quá trình sản phẩm được hình thành và hoàn thiện. Trong đó nhấn mạnh vai trò của các nhân vật có đóng góp lớn cho sản phẩm mới.
Ngày nay, kịch bản event ra mắt sản phẩm mới thường có một đoạn clip ngắn trình chiếu cho sản phẩm. Từ đó quan khách có thể thấy trực quan và tính minh bạch của doanh nghiệp sản xuất.

3.3> Trình làng sản phẩm mới

Đây là phần quan trọng nhất của một sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn cung cấp được đầy đủ thông tin về sản phẩm, tính năng đột phá, giá trị sản phẩm… Qua đó giúp khách hàng và khách mời nắm rõ sản phẩm nhất có thể.

3.4> Phần cho khách mời trải nghiệm sản phẩm mới

Chỉ qua vài lời nói thì không thể thuyết phục được người khác. Hãy để khách mời trải nghiệm sản phẩm của mình để giúp họ hiểu rõ và đón nhận tích cực hơn. Lợi ích từ khâu này là có thể thúc đẩy doanh số bán ra trong ngày đầu sản phẩm được tung ra thị trường. Ngoài ra, những góp ý của khách hàng cũng chính là cơ sở để đội ngũ cải thiện và phát triển sản phẩm trong tương lai.
dich-vu-to-chuc-su-kien-ra-mat-san-pham-moi-3

3.5> Chương trình khuyến mãi trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Ngoài ra, quý khách còn có thể tận dụng chương trình ra mắt sản phẩm để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Hãy tạo ra các sản phẩm khác biệt và có giới hạn số lượng. Ví dụ như điện thoại có khắc tên cho 50 người mua đầu tiên, giảm giá 20% cho 50 chiếc máy ảnh đầu tiên, 100 cuốn sách có chữ ký của tác giả…

3.6> Lời cảm ơn phải có vào cuối chương trình khi tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Bất cứ một sự kiện nào diễn ra đều phải có bắt đầu và kết thúc. Lời cảm ơn là điều chắc chắn phải có trước khi kết thúc một dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Nội dung có thể bao gồm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khách mời, gửi gắm lời cam kết, trao quà ký niệm và phát biểu kết thúc chương trình trước khi thu dọn.

4> Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Vietlink

Hiểu được tầm quan trọng của buổi lễ ra mắt sản phẩm, dịch vụ và các khó khăn khi doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức chương trình, Vietlink luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp đưa đến cho quý khách các dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp và hiệu quả.

4.1> Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới Vietlink – Đúng quy trình, đúng thủ tục

Một chương trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần đến nhiều công đoạn, Vietlink sẽ luôn bên cạnh để hỗ trợ quý khách từ khâu tiền kỳ như lên ý tưởng kịch bản, đăng ký thủ tục, giấy phép tổ chức và đảm bảo chạy đúng quy trình của chương trình cho đến giai đoạn hậu kỳ sau sự kiện.

4.2> Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới Vietlink – Tối ưu hoá chi phí và thời gian

Khi có một sản phẩm mới, các doanh nghiệp phải tốn kém rất nhiều chi phí như quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện ra mắt… Thấu hiểu được điều đó, Vietlink sẵn lòng san sẻ gánh nặng cùng với quý khách. Bằng cách cung cấp đầy đủ các dịch vụ tốt nhất với mức giá tối ưu nhất. Đồng thời đảm bảo các công tác tổ chức diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

4.3> Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới Vietlink – Mới lạ và sáng tạo

Hầu hết các buổi lễ ra mắt sản phẩm mới đều dựa trên một mẫu kịch bản nhất định. Điều đó làm cho sản phẩm không thể mang dấu ấn riêng, khó để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Chính vì thế Vietlink luôn chăm chút tạo ra cho quý khách các kịch bản tổ chức lễ ra mắt mới lạ và sáng tạo nhất nhằm truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng trong quá trình sự kiện ra mắt diễn ra.
Trên đây là dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của chúng tôi. Và để tạo được tiếng vang cũng như đảm bảo cho sự thành công thì kịch bản event ra mắt sản phẩm mới phải hết sức chi tiết.  Từ đó mới tạo đà phát triển bền vững cho sản phẩm này.
Hãy liên hệ tới hotline, Vietlink luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ quý khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện hàng đầu trên cả nước với đội ngũ chuyên nghiệp và năng nổ.

Scroll to Top